ลูกค้าผู้ชายสมัยนี้ แห่อุดหนุนธุรกิจความงามกันเป็นแถว

ทุกวันนี้ความตระหนักเรื่องสุขภาพและความงามในหมู่ผู้ชายดูจะไม่แพ้ผู้หญิงเลย บริษัท House Of Obagi ที่เป็นธุรกิจศัลยกรรมและเสริมความงามแนวหน้าในฟิลิปปินส์เผยตัวเลขลูกค้าเพศชายมีมากถึง 25%-30% ของลูกค้าทั้งหมด ไม่เฉพาะแค่ดาราชายและไอดอลเท่านั้น ผู้ชายทั่วไปเริ่มเข้าพบแพทย์ใช้บริการเสริมจมูกบ้าง , ดูแลผิว , ยกกระชับใบหน้าดูอ่อนเยาว์อย่างเป็นธรรมชาติจนแทบไม่น่าเชื่อว่าจะไม่ใช้นวัตกรรมเสริมความงามใด ๆ เลย

แน่นอนว่าการเข้าคลินิกเสริมความงามเป็นธรรมดาไปแล้วสำหรับเพศชายในฟิลิปปินส์ นอกเหนือจากการดูแลผิวหน้าปกติ การนอนหลับที่เพียงพอ , การออกกำลังกาย , ปรับทัศนคติคิดเชิงบวกและการดื่มชาเขียว ทั้งหมดเพื่อให้ดูอ่อนกว่าวัย แต่แค่นั้นยังไม่พอ บางทีคุณอาจไม่ได้สังเกตเห็นว่าผู้ชายบางคนเริ่มใส่ใจดูแลรูปลักษณ์ภายนอกมากขึ้น ไม่จำเป็นต้องเป็นดารา ประกวดนายแบบ หรือเน็ตไอดอล ผู้ชายทั่วไปนี่เองที่เดินเข้าร้านเสริมสวยเพิ่มมากขึ้นในแต่ละวัน เพราะการดูแลตัวเองให้ดูดีเสริมสร้างความมั่นใจ

Boy de Chanel

Chanel เจาะตลาดผู้ชายอย่าจริงจัง

ผู้ชายสำอางเป็นเรื่องปกติ เมื่อเร็ว ๆ นี้แบรนด์ชาแนลเพิ่งเปิดตัวผลิตภัณฑ์เมคอัพรุ่น Boy de Chanel ในเกาหลีใต้ พร้อมกับโชว์สไตล์การแต่งหน้าสำหรับผู้ชาย ประชาสัมพันธ์ของชาแนลในเกาหลีเปิดเผยถึงแรงบันดาลใจที่อยู่เบื้องหลัง Boy de Chanel ว่า สำหรับชาแนลแล้วความงามไม่ได้มีข้อจำกัดเรื่องของเพศแม้แต่น้อย เห็นว่าเป็นเรื่องของสไตล์มากกว่า ช่วงนี้ผู้ชายที่ใส่ใจตัวเองก็มองหาเมคอัพมาช่วยเสริมหล่อให้รู้ดีกับตัวเอง ทางแบรนด์เห็นว่าผู้ชายควรมีอิสระที่จะใช้ผลิตภัณฑ์แต่งหน้าเพื่อแก้ไขภาพลักษณ์ของตนโดยไม่ต้องถามถึงความเป็นชาย เราเน้นที่การเสริมบุคลิกภาพเพื่อรูปลักษณ์ที่ดีทำให้มีความมั่นใจ

จากการรวบรวมสถิติทั่วโลกจะเห็นว่าผู้ชายในเกาหลีใต้มีค่าใช้จ่ายเรื่องผลิตภัณฑ์ดูแลผิวมากกว่าคนทั่วโลก เพราะได้แรงบันดาลใจจากไอดอล K-Pop ทำให้แต่ละคนเสริมแต่งใบหน้าที่สมบูรณ์แบบ การปฏิวัติความงามของผู้ชายยังเพิ่งเริ่มต้นในฟิลิปปินส์ และคาดว่าหลายประเทศในเอเชียจะตามรอยมา ผู้ชายไม่แคร์ที่จะเดินเข้าร้านเสริมสวย เพราะรู้ตัวดีว่าต้องการเสริมความงามไปเพื่อให้มีบุคลิกที่ดี ไม่ใช่เรื่องเบี่ยงเบนทางเพศหรืออะไรอื่น ในฐานะข้าราชการและนักแสดง หลายคนต้องดูดีตลอดเวลาและเชื่อมั่นว่าคลินิกหรือร้านเสริมสวยจะช่วยทำให้มั่นใจมากขึ้น ไม่เพียงแต่รูปลักษณ์ภายนอกดูดี แต่ยังรู้สึกดีจากภายใน มีผิวสุขภาพดี ใบหน้าผ่องใส เพราะงานในหลายวงการต้องใช้ประโยชน์จากใบหน้า การเข้าร้านเสริมสวยจึงเป็นส่วนหนึ่งของกิจวัตรปกติ อาจจะเข้าทุกสองสัปดาห์เป็นอย่างน้อย

แน่นอนว่าการมีวิถีชีวิตที่มีสุขภาพดีจะช่วยให้ดูดีจากภายในสู่ภายนอก ต้องดูแลสุขภาพตัวเองอย่างพอดี ทั้งการออกกำลังกาย พักผ่อนนอนหลับอย่างเพียงพอ และการรับประทานอาหารเป็นเรื่องสำคัญมาก ดื่มน้ำให้มากและอย่าเครียด ถ้าใช้ร่างกายอย่างหักโหม เกิดผลเสียต่อสุขภาพ ผิวหมองคล้ำ เกิดริ้วรอยดูแก่เกินวัย